หม้อทอดไร้น้ำมัน
โดย : Admin



 

จากคำกล่าวที่ว่า "เงินไม่สามารถซื้อสุขภาพที่ดีได้ " ดังนั้นในปัจจุบันการดูแลสุขภาพถือเป็นเรื่องที่สำคัญและได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นตามลำดับ ซึ่งก็ทำให้หลายคนหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในหลายๆ ด้าน  เช่นทำการออกกำลังกายกันมากขึ้น  มีการเลือกรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากขึ้น  ไปจนถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีการผลิตออกมาต่อเนื่องมากขึ้นซึ่งถึงแม้ของบางอย่างจะมีราคาสูงก็ตาม

และซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับเป็นที่นิยมและกำลังมาแรงอย่างมากก็คือ “ หม้อทอดไร้น้ำมัน ” เป็นเครื่องครัวที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการดูแลสุขภาพและเต็มไปด้วยประโยชน์ด้านการใช้งานที่ทั้งดีและสะดวก
 

หม้อทอดไร้น้ำมันคืออะไร ?

หม้อทอดไร้น้ำมันหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หม้อทอดอากาศ (Air Fryer)  เป็นเครื่องทอดโดยไร้น้ำมัน เป็นกระทะ ที่ไม่ใช้น้ํามันแต่ให้ความร้อนในระดับเดียวกับน้ำมันที่ไหลผ่านเข้ามายังอาหารที่ทอดด้วยความร้อนที่ปล่อยให้อากาศไหลเข้ามาอย่างทั่วถึง โดยใช้พลังงานไฟฟ้าในการแปลงสภาพให้กลายเป็นลมร้อนเพื่อที่จะเป่าเข้าผ่านไปยังอาหารที่กำลังวางอยู่ภายในหม้อทอด โดยเมื่ออาหารสุกเรียบร้อยแล้วก็จะมีลักษณะที่คล้ายกับอาหารทอด

เครื่องทอดไร้น้ํามันเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้ถูกพัฒนาสำหรับการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ หม้อทอดไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติสำหรับการปรุงอาหารประเภททอดและคงไว้ซึ่งความกรอบ ใช้น้ำมันแค่เพียงเล็กน้อยหรือในบางครั้งก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้น้ำมันเลย

ชมคลิปแนะนำหลักการทำงานและการตรวจซ่อมด้วนตนเอง
 
นอกเหนือจากการทอดแล้ว หม้อทอดไร้น้ํามันยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีก เช่นไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อ สำหรับการอุ่น การอบ เป็นต้น ซึ่งจะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปตามรูปแบบของรุ่นและยี่ห้อของเครื่องทอดไร้น้ำมันนั้นๆ

สำหรับคำถามที่ว่าแล้วหม้อทอดไร้น้ํามันจะเหมาะกับใครบ้าง ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ได้จำกัดแค่เพียงคนที่กำลังดูแลสุขภาพ แต่ยังได้รับความนิยมจากคนที่ชอบทานของทอดหรือกำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก ก็สามารถที่จะใช้ในการปรุงอาหารต่างๆ ได้ง่าย เช่น ปลาทอด ไก่ทอด นักเก็ต ไส้กรอกทอด หม้อ ทอด เฟรนซ์ฟราย เป็นต้น

การใช้ หม้อทอดไร้น้ํามัน จะช่วยให้คุณลดน้ำมัน ได้ตั้งแต่ 50 – 100% คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเติมน้ำมันลงภายในอาหาร ซึ่ง หม้อทอดไร้น้ำ มันจะทำหน้าที่ในการทอดให้สุกอีกทั้งยังสามารถรีดน้ำมันภายในตัวอาหารให้ออกไปเป็นครึ่งหนึ่งของทั้งหมด ทำให้ความอร่อยของอาหารยังเต็มเปี่ยมแค่เพียงจะมีน้ำมันที่น้อยหรือไม่มีเลยเข้าสู่ร่างกายนั่นเอง

นอกจากนี้หม้อทอดไร้น้ํามันยังมีขั้นตอนการใช้งานที่ง่ายมาก แค่เพียงวางอาหารที่ต้องการทอดลงภายในตะแกรงเครื่องทอดไร้น้ำมัน จากนั้นเครื่องก็จะทำงานโดยที่คุณมีหน้าที่แค่เพียงการล้างทำความสะอาดเท่านั้น


ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาก็สามารถซ่อมได้ไม่ยากด้วยตัวเอง กรณีพ่อบ้านหรือเพื่อนบ้านมีความรู้หรือทักษะทางด้านไฟฟ้าหรืออิเล็คทรอนิกส์ในระดับเบี้องต้น ดังตัวอย่างในคลิปต่อไปนี้

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://www.9engineer.com/)