ลักษณะนี้เข้าข่ายลักทรัพย์ ไหม?
โดย : Admin

คำถามนี้ได้ถูกโพสขึ้นโดยเจ้าเฟสที่ชื่อว่า  โธ่ ชีวิตพนักงานไฟฟ้า โดยได้แชร์ต่อมาจากเฟสอื่นๆ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจ  โดยมีข้อความเชิงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นดังนี้


* อยากจะถามเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความเห็นกัน การกระทำของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า โดยการมาถอดหม้อแปลงไฟไปโดยพลการ ซึ่งเจ้าของไม่ยินยอมลักษณะนี้เข้าข่ายลักทรัพย์ ไหม? หรือเข้าข่ายกรณีใด
- ผมว่าแยกเป็นประเด็น กรณีจ่ายค่าไฟฟ้าล้าช้าหรือไม่จ่ายก็คือตัดไฟไม่ให้ใช้ แต่กรณีดังกล่าวมีการมาถอดหม้อแปลงไฟไปด้วย ซึ่งกรณี่ที่หม้อแปลงไฟเป็นสมบัติของเจ้าบ้าน การกระทำของเจ้าหน้าที่ฯ คิดว่าไม่เหมาะสม ส่วนจะเข้าข่ายคดีใด ก็พึงระวังไว้จะโดยข้อกล่าวหาสักวัน

 

 

ตัวอย่างที่น่าสนใจ

A1 : เคสนี้ผู้ใช้ผิดครับ แต่บอกตามตรงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ น่าจะปฏิรูปด้วยพร้อมตำรวจ เพราะมีการทุจริตทุกรูปแบบ ที่จริงน่าจะเอื้อประโยชน์ให้ประชาชน แต่ทุกวันคนที่ได้ประโยชน์คือ กลุ่มทุน นายทุน หรือบริษัทใหญ่ๆ เช่นห้างต่างๆ ที่มีเจ้าหน้าที่ร่วมทุจริตค่าไฟฟ้าให้ และการทุจริตในหน่วยงานด้านต่างๆ ไม่ขออธิบาย. เพราะคนส่วนใหญ่รู้กันอยู่แล้ว

A2 : มิเตอร์ครับไม่หม้อแปลง มิเตอร์เปนทรัพย์สินของไฟฟ้า ที่คุนจ่ายเงินตอนติดตั้งใหม่คือค่าประกันไม่ใช้ค่ามิเตอร์

A3 : เรืองปกติครับเดือนกับอีกเจ็ดวันคุณไม่มาจ่ายเขาก็มาถอดสายอีกเจ็ดไม่จ่ายเขาก็มาถอดมิเตอรออกเขาไม่ได้ยืดไปเพียงแต่ว่าถ้าไม่เอาออกคุณก็ใช้ยุผลเสียก็ตกทีเขาเข้าใจง่าย

A4 : การไฟฟ้าเค้าจะจ้าง บ.ที่เป็นซัพไพเออร์เอาไว้ออกตัดไฟ ยกหม้อโดยเฉพาะครับ พวกนี้จะได้ยอดจากการตัดและยกหม้อ ผมเคยทำมาก่อนครับ ^^

A5 : ใช่ครับมิเตอร์เป็นของการไฟฟ้าครับไม่สมบัติของเจ้าของบ้านนะครับตอนที่เราไปขอหม้อไฟจากการไฟฟ้าเขาคิดแค่ค่าบริการกับค่าติดตั้งเท่านั้นนะครับ

A7 :เขาถามเพื่อแลกเปลี่ยน ไม่มีใครรู้ทุกเรื่อง ให้ผู้รู้อธิบายเพื่อทำความเข้าใจก็จบครับ ด่ากันไปด่ากันไม่เกิดประโยชน์อะไรครับ ขอบคุณ (มีการต่อว่าเจ้าของกระทู้หลายกรณี  ท่านนี้ก็เลยชี้แจง ข้อเท็จจริงให้)

A8 : มิเตอร์เป็นทรัพย์สินของไฟฟ้าค่ะ ส่วนการแจ้งตัดไฟนั้น ระบุวันครบกำหนดในท้ายบิลค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้วค่ะ

A9 : เล่นไม่จ่ายเขาก็ตัดสิคับ เขา ให้เวลา หลังจากบิลค่าไฟมา ตั้ง15วัน จะไปแจ้งความรึฟ้อง ไร้ ประโยชน์

A10 : มิเตอร์เป็นทรัพย์สินของไฟฟ้าครับ ค้างค่าไฟเค้าก็ตัด จะไปกล่าวหาอะไรไดครับ

คำตอบอัพเดทล่าสุด ติดตามได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้ :

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1900919770159743&set=p.1900919770159743&type=3&theater

 

และ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1900919770159743&set=p.1900919770159743&type=3&theater


 

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://www.9engineer.com/)