มีแฟนเป็นวิศวะ โชคดดีจริงหรือ ?
โดย : Admin

อาชีพวิศวกร หรือ หนุ่มวิศวะที่เรามักเรียกกันเนี่ย เป็นอาชีพในฝันของสาวๆหลายคนเลยใช่ไหมล่ะ เพราะทั้งดูฉลาด มีความสามารถ รายได้ดี เท่อีก เวลาไปบอกใครว่ามีแฟนเป็นวิศวะเนี่ยแทบจะยืดเลยใช่มั้ยล่ะ นอกจากนั้น  ความสามารถของหนุ่มวิศวะเองก็เป็นเรื่องดีกับความรักอีกด้วย ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่ากับ 10 เหตุผลที่ สาวที่มี แฟนเป็นวิศวะ โชคดีกว่าใคร !!


แฟนเป็นวิศวะ
 

1.เขาจัดการทุกอย่างได้ดี

การเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย การอัพเดทข้อมูลเทคโนโลยี การทำงานอย่างมีระบบ ทำให้การจัดการเรื่องราวต่างๆในชีวิตของเขา จะเป็นระบบและมีเหตุผลมาก ดังนั้นเรื่องความรัก เขาเองก็จะจัดการกับมันได้ดี และรู้ว่าควรจะให้เวลา จัดการอย่างไรจึงจะลงตัวและพอใจทั้งสองฝ่าย

2.เขารับมือกับความเครียด และ แรงกดดันได้ดี

งานวิศวกรไม่ใช่งานง่าย ต้องแบกรับความกดดันและเรื่องเครียดต่างๆในที่ทำงานเป็นประจำ และทำให้เขารู้จักรับมือกับมันโดยไม่สติแตกไปก่อน ซึ่งเป็นเรื่องดีมาก หากคุณเป็นสาวที่ช่างอารมณ์ขึ้นลง นอยเช้านอยเย็น เขาจะรู้วิธีในการรับมือได้ดีเลยล่ะ

3.เขารับข้อมูลได้เร็ว

ข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญมากกับงานของเขา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม เช่น การเลือกชนิดของชีสในการประกอบอาหาร ร้านที่ไปกินด้วยกันครั้งแรก เพราะฉะนั้นไม่ต้องตกใจ ถ้าบางเรื่องคุณลืมไปแล้วแต่เขากลับจำมันได้ขึ้นใจ

4.เขาทำให้เรารู้จักพัฒนาตัวเองขึ้น

เนื่องจากวิศวกรสามารถรับข้อมูลได้เป็น จำนวนมาก และสามารถจัดเรียงข้อมูลที่สำคัญก่อนหลังได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเรื่องต่างๆรอบตัวก็เช่นกัน ทำให้คุณมีความรู้สึกต้องตามเขาให้ทันและมีสกิลในการรับข้อมูลได้ดียิ่ง ขึ้น 

5.ไม่ต้องห่วง ไม่มีกิ๊กวุ่นวายแน่นอน

(อันนี้เป็นส่วนบุคคลนะจ๊ะ) เนื่องจากวิศวกรจะอุทิศตนให้กับงาน และจะทำงานนั้นจนกว่าจะสำเร็จออกมาสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกัน หากความรักที่มีอยู่นั้นยังไม่สมบูรณ์แบบ เขาจะไม่หนีไปสร้างความรักใหม่แน่นอน และเขาจะไม่ยอมเสียเวลาไปกับความสัมพันธ์ไร้สาระ

6.เขาคือครีเอทีฟดีๆนี่เอง

ไม่ต้องห่วงว่าเขาจะมีระบบจนน่าเบื่อ เพราะวิศวกรนั้นเอง ก็มีความคิดสร้างสรรค์เช่นเดียวกัน เช่น เขาอาจจะหาวิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆในบ้านได้ด้วยวิธีที่คุณเองก็คิดไม่ถึง หรือ เขาอาจจะมีมุมแปลกๆเช่น เล่นดนตรี เล่นดีฬา ที่คุณคาดไม่ถึงก็เป็นได้ รับรองว่าบ้านที่อยู่ต้องสนุกอย่างแน่นอน 

7.เขามีความสามารถในด้านเหตุผล วางแผน 

ก่อนจะลงมือทำงาน วิศวกรทุกคนต้องมีแผนในหัว เช่นเกียวกับความรัก ไม่ต้องห่วงว่าการไปเที่ยวของคุณจะเหลวเป๋ว เพราะตาหนุ่มวิศวกรเขาคิดไว้หมดแล้วล่ะคะ ว่าต้องไปที่ไหนก่อน กินอะไรดี ตรงไหนมีของอร่อย และไม่ต้องห่วงเรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เขาทำได้ดีเลยล่ะ

8.เขาไม่ขี้เกียจ

(อันนี้ก็ส่วนบุคคลอีกน่ะล่ะ) เรื่องขี้เกียจนี่ไม่เข้าใครออกใครหรอกนะ แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว วิศวกร จะมีเรื่องงานอยู่ในหัวอยู่ตลอด แม้ว่าร่างกายเขาจะอยู่กับบ้าน หรือ พักผ่อนอยู่ก็ตาม  

9.เขาพยายามพัฒนาตัวเองเสมอ 

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆในบ้าน ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก เพราะเขาคิดว่า ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ได้และมันต้องพัฒนาขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงถ้าบ้านคุณมีปัญหาจุกจิกเขาจะแก้จนกว่าจะไม่ต้องแก้ อีกน่ะละ 

10.เขายอมรับปัญหาและเริ่มต้นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

ในการทำงานทุกอย่างล้วนมีปัญหาเกิดขึ้น เสมอ เช่นเดียวกันกับวิศวกร เขาจะเรียนรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันที รวมทั้งแก้มันได้อย่างรวดเร็วอีก ด้วย เช่นเดียวกับความรักค่ะ เมื่อคุณทั้งคู่เกิดปัญหาขึ้น เขาจะเป็นฝ่ายที่เริ่มถามและแก้ปัญหานั้นในทันที รวมทั้งหาวิธีแก้ปัญหาอีกด้วย 


  ที่มา lifehack

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://www.9engineer.com/)